5 điểm cần chú ý để thiết kế nhà hàng hiệu quả

Thiết kế quán cafe

Thiết kế nhà hàng  là một công việc không dễ dàng khi phải đảm bảo được công năng, không gian phù hợp và thẩm mỹ tối ưu phục vụ cho việc ki...

Thiết kế nhà hàng là một công việc không dễ dàng khi phải đảm bảo được công năng, không gian phù hợp và thẩm mỹ tối ưu phục vụ cho việc kinh doanh sau này. Vì thế, khi thiết kế nội thất cho nhà hàng, để đảm bảo được hiệu quả đáp ứng những yêu cầu trên thì quý vị cần lưu ý 5 điểm cơ bản dưới đây.

1. Lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng

Khi lên kế hoạch thiết kế nhà hàng, quý vị cần xác định phong cách và chủ đề mà nhà hàng hướng tới là gì. Mỗi một nhà hàng sẽ có những phong cách theo chủ đề riêng cho quý vị lựa chọn để tạo được nét cá tính và dấu ấn riêng về sau này. Nhà hàng có thể chọn phong cách hiện đại với chủ đề châu Âu bởi hướng tới sự sang trọng? Hay nhà hàng của quý vị hướng tới sự ấm cúng và bình dị? Hay nhà hàng tập trung vào một món ăn và muốn thể hiện đặc biệt riêng đó? Những ý tưởng phong cách thiết kế sẽ giúp chủ nhân tập trung thể hiện được ý nghĩa riêng, dấu ấn cho nhà hàng của mình.

Thiết kế nội thất nhà hàng cổ điển

2. Màu sắc cho nhà hàng

Từ phong cách và chủ đề mong muốn hướng tới, quý vị lựa chọn màu sắc thiết kế nội thất nhà hàng tương ứng. Màu sắc sẽ góp phần thể hiện nét riêng và dấu ấn của nhà hàng. Theo chủ đề, theo ý tưởng hay món ăn mà chủ nhân chọn màu sắc phù hợp. Ví dụ chúng ta thường thấy nhà hàng gà rán có màu đỏ hoặc vàng ấm cúng chẳng hạn. Những nhà hàng sang trọng lại chọn màu trắng, trong để tạo cảm giác rộng và sang hơn.

3. Quyết định nội thất nhà hàng

Một trong những điểm quan trọng để hoàn thành thiết kế là lựa chọn nội thất nhà hàng như thế nào? Khi có ý tưởng phong cách và chủ đề, quý vị tìm kiếm nội thất phù hợp với điều đó. Đồng thời màu sắc nội thất sẽ cần hài hòa với màu nền của nhà hàng.

Nhà hàng đẹp
Chất liệu và kiểu dáng thiết kế nội thất cho nhà hàng có rất nhiều khác nhau do đó quý vị có thể chọn lựa linh hoạt. Nhưng nên chọn những món đồ phù hợp, đảm bảo độ bền, thoải mái với không gian. Độ bền cho nội thất sử dụng bền lâu còn sự thoải mái đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi đến nhà hàng.

4. Ánh sáng cho nhà hàng

Thiết kế nhà hàng phải chú trọng ánh sáng. Ánh sáng chính là một yếu tố quyết định tạo nên bầu không khí cho nhà hàng. Ánh sáng tự nhiên bên ngoài có thể qua cửa sổ với thiết kế cửa đẹp và ánh sáng hài hòa.
Nhưng đặc biệt quan trọng hơn là ánh sáng bên trong bởi có nhà hàng không có ánh sáng tự nhiên bởi ở trong trung tâm lớn. Ánh sáng trắng tạo cảm giác rộng, ánh sáng vàng thì ấm cúng và còn nhiều ánh sáng khác nhau để chủ nhân có thể lựa chọn phù hợp phong cách và mong muốn về nhà hàng tương lai. Chọn thêm đèn trang trí theo kiểu hiện đại, cổ điển, đèn chùm, đèn thả…đẹp khác nhau sẽ tăng thêm ấn tượng cho nhà hàng.

5. Nhà hàng phải đảm bảo sự linh hoạt và tiện nghi

Một điều nữa cần chú ý khi thiết kế nhà hàng là cân nhắc đến sự linh hoạt và tiện nghi. Sắp xếp bàn ghế, chỗ ngồi, ánh sáng hay các điểm trang trí ra sao cho đẹp nhưng cần đảm bảo thuận tiện đi lại và hài hòa hợp lý.

Nhà hàng tiện nghi
Sơ đồ sắp xếp bàn ghế có thể linh hoạt từ bàn đôi, bàn ba hay bàn bốn và nhiều hơn nữa để khi có khách vào sẽ linh hoạt phục vụ được đa dạng theo yêu cầu. Nếu nhà hàng có ngoài trời thì cần chọn nội thất có thể di chuyển ra ngoài trời, ban công…tăng thêm diện tích sử dụng khi đông khách…
Chú ý đến 5 điểm trên, quý vị có thể thiết kế nhà hàng đẹp và tiện nghi, công năng thuận tiện hơn phục vụ kinh doanh tối ưu!
Nếu bạn đang tìm một công ty để Thiết kế nhà hàngThiết kế nhà hàng thức ăn nhanhThiết kế nhà hàng BBQ , thiết kế nội thất bistro hay Tư vấn thiết kế thi công nội thất nhà Hàng. Hãy liên hệ với Nội Thất Phá Cách chúng tôi để nhận được sự tư vấn về chi phí cũng như những chuẩn bị trước khi mở quán, nhà hàng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment